Slider 1
Slider 1
[Gương Vãng Sanh]: Cụ Già Niệm Phật - Đặt Máy Niệm Phật Bên Lỗ Tai 24/24 Biết Trước Ngày Giờ Tự Tại Vãng Sanh.
[Gương Vãng Sanh]: Cụ Già Niệm Phật - Đặt Máy Niệm Phật Bên Lỗ Tai 24/24 Biết Trước Ngày Giờ Tự Tại Vãng Sanh.
[Gương Vãng Sanh]: Cụ Già Niệm Phật - Đặt Máy Niệm Phật Bên Lỗ Tai 24/24 Biết Trước Ngày Giờ Tự Tại Vãng Sanh.

Con thường đến chùa từ chiều thứ 7 nên có duyên được gặp và nói chuyện với bà cụ nhiều lần, con biết cụ cũng mấy năm rồi từ ngày cụ mới vào chùa lúc đó cụ vẫn còn khỏe, mặc dù con là cái đứa loi choi lóc chóc nhưng thấy cụ thật thà hiền lành nên con rất mến và thường cùng với cụ ngồi nhặt rau làm công quả cùng nhau. Cụ thường kể cho con nghe về cuộc đời vất vả cơ cực của cụ khi còn trẻ, sanh 7 người con nhưng ko cần đến bệnh viện cũng ko cần nhờ người đỡ cứ nằm xuống sanh con ra rồi tự ngồi dậy lau chùi cuốn khăn cho con xong quay lại vệ sinh cho mình, con nghe chỉ biết há hốc miệng ra mà nhìn, nhưng sức khỏe của cụ rất tốt, sanh con nhiều lần mà ko được kiêng cữ gì mà cụ chả mấy khi ốm đau bệnh tật gì. 

Qua tới năm nay con thấy sức khỏe của cụ yếu hẳn, 2 chân đi lại đã run tay cầm đồ cũng lẩy bẩy rồi nên cụ chỉ quét lá cây chứ ko phụ dưới bếp nữa, mỗi chiều thứ 7 về chùa thỉnh thoảng con vẫn gặp cụ nhưng ko còn thời gian nói chuyện nhiều như trước nữa, cách 1 tuần trước khi mất con thấy cụ ngồi ghế đá 1mình đang niệm phật con lại ngồi cạnh hỏi bà ơi bữa nay bà có khỏe không, bà đang làm gì thế, bà trả lời bà khỏe lắm bà đang niệm phật, các con ở nhà cũng nhớ cố gắng niệm phật nha, chỉ có về niệm phật về Cực Lạc rồi mới hết khổ con ạ, con dạ một tiếng rồi ngồi thêm xíu hỏi vài câu sau đó đi để bà niệm phật.

Con về nhà thứ 7 tuần sau lại đến nghe tin bà cụ đã vãng sanh rồi, mọi người đang hộ niệm cho cụ trong kia, nghe các cụ các cô và cả con gái của cụ kể lại mà trong lòng con trào dâng cảm xúc, có một sự xúc động ko hề nhẹ con bước vào niệm phật và lễ phật hồi hướng cho cụ, đúng ra là chiều chủ nhật con về lại nhà nhưng trong tâm thúc giục ở lại để thứ 2 tiễn cụ lên đài hỏa táng, con đi ôto là bị say xe nên hôm qua về còn mệt hôm nay con mới viết ra những dòng chia sẻ này mong rằng những ai hữu duyên đọc được hãy mau mau thức tỉnh mà niệm phật, sự thù thắng và vi diệu của câu niệm phật là ko ai có thể nghĩ và bàn nổi đâu.

-Cách 2 tuần cụ hỏi con gái út của cụ là có nghe thầy ...( vị thầy gần nhà lúc trước cụ thường đến tu chùa thầy) nói bao giờ mẹ vãng sanh ko? Con gái cụ trả lời thì mẹ cứ niệm phật đi chừng nào thọ mạng đến thì Phật A DI ĐÀ rước chứ thầy ...sao mà biết được, cụ im lặng ko nói gì nữa.

-Cách 4 ngày cụ đến các phòng chào các cụ khác nói các bà ở lại niệm phật tinh tấn nha tôi sắp về rồi, các cụ khác hỏi cụ già rồi ở đây niệm phật thôi chứ về làm gì,mà về đâu cụ trả lời tôi về Cực Lạc mà lúc đó mn nghĩ cụ lâu nay yếu nên chắc lẫn ko ai để ý. 

-Cách 2 ngày cụ đi quét sân còn nói với mọi người tôi chỉ qoét nốt hôm nay nữa thôi mai tôi về rồi, mn hỏi bà về đâu bà im lặng ko nói gì.

-3h Sáng hôm đó thứ 7 ngày 28/5 như mọi khi mn dậy chuẩn bị công phu sáng cụ cũng dậy đánh răng và làm vệ sinh cá nhân sạch sẽ lúc trở về thì mn nghe cụ la nên 3 tiếng Phật A DI ĐÀ đón con, các cô chạy đến thì thấy chân cụ đi yếu nên dìu cụ về phòng rồi đi chuẩn bị đồ đưa cụ sang phòng hộ niệm nhưng trong lúc các cô đi chuẩn bị thì cụ đã đeo chiếc máy niệm phật nhỏ vào tai và nằm xuống chỉ tầm 5p sau các cô quay lại thì cụ đã an tường ra đi 2 tay buông xuôi chiếc máy niệm phật với điệu hộ niệm vẫn đang niệm bên tai.

- Sau khi được hộ 24 tiếng cơ thể cụ rất mềm mại và thoại tướng cũng rất là đẹp.

Sự chia sẻ của con trên đây giúp cho mọi người thêm tín tâm với câu phật hiệu, nguyện nếu có ai thấy nghe đều phát tâm niệm phật để hết một báo thân này đồng sanh về Cực Lạc, 

Nếu có chút công đức nào con xin hồi hướng cho cụ bà Phạm Thị Sáo pháp danh Diệu Âm Minh Phước hưởng thọ 87 tuổi mất lúc 3h15p ngày 28/5 tại Tổ Đình Hộ Pháp, xin các lh đồng tu hàng ngày công phu xong cũng hồi hướng cho cụ để cụ được nâng cao phẩm vị sớm quay lại Tà Bà độ cho chúng sanh sớm lìa khổ được vui đồng vãng sanh Tây Phương Cực Lạc .

 Nam Mô A Di Đà Phật!
Hoan nghênh chia sẻ công đức vô lượng! Dạ A DI ĐÀ PHẬT, chúng con xin tán thán và tri ân thầy cùng đại chúng trong chùa, đây là chùa hộ pháp Bà Rịa Vũng Tàu chùa chuyên tu và nuôi các cụ già niệm phật đó ạ!

Trích từ FB: Nguyễn Mơ